ข่าวที่ 3
สำรวจสุดยอดแบรนด์
ที่ผู้บริโภคไทยเลือกซื้อสูงที่สุด
สำรวจสุดยอดแบรนด์
ที่ผู้บริโภคไทยเลือกซื้อสูงที่สุด
กันตาร์ เผยผลวิจัยสุดยอดแบรนด์เลือกซื้อสูง โคคา-โคลา
แชมป์แบรนด์ยอดฮิตระดับโลก
นายฮาร์เวอร์ด ชาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล
(ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า จากรายงานชุดพิเศษ “Brand
Footprint Report” ได้สรุปผลวิจัยและจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุด
จากแบรนด์ที่น่าสนใจกว่า1.5 หมื่นแบรนด์ทั่วโลก ในกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการบริโภคสูง
FMCG (Fast Moving Consumer Goods) 200 กลุ่ม
ใช้ฐานกลุ่มตัวอย่างกว่า 4.12 แสนครัวเรือน ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลก พบว่าโคคา-โคลา
เป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคทั่วโลกเลือกซื้อมากที่สุดตามด้วยคอลเกต ไลฟ์บอย
แม็กกี้ เลย์ เป๊ปซี่ เนสกาแฟ อินโด มี คนอร์ และโดฟ
ขณะที่สุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงสุดในไทย
และผู้ค้าปลีกที่มีอัตราการถูกซื้อสูงสุด คือ กลุ่มเครื่องดื่ม ได้แก่ เนสกาแฟ
กลุ่มอาหารเป็นของดัชมิลล์ กลุ่มสุขภาพและความงามเป็นของคอลเกต
กลุ่มสินค้าในครัวเรือนเป็นของบรีสและกลุ่มผู้ค้าปลีกเป็นของเซเว่นอีเลฟเว่น
นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบว่า
โลคัลแบรนด์มีอัตราการเติบโตมากกว่าโกลบอลแบรนด์
เนื่องจากโลคัลแบรนด์ตอบสนองผู้บริโภคได้รวดเร็วและมีความเข้าใจผู้บริโภคได้ดีกว่า
เพราะการพัฒนาสินค้าใหม่ของโกลบอลแบรนด์ต้องใช้เวลาถึง18 เดือน ขณะที่โลคัลแบรนด์ทำได้ทันที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น